[Update] Facebook: 'Chúng tôi không bị tấn công'

WhiteHat News #ID:86

WhiteHat Support
04/06/2014
4
33 bài viết
[Update] Facebook: 'Chúng tôi không bị tấn công'
[Update ngày 28/1] Đại diện Facebook cho biết, Facebook bị gián đoạn là do thay đổi trong hệ thống và đã được khắc phục hoàn toàn chứ không phải do tin tặc tấn công.

Người phát ngôn của mạng xã hội lớn nhất thế giới này trả lời trang tin The Verge của Mỹ: "Đây không phải kết quả của cuộc tấn công từ bên thứ ba mà việc gián đoạn của Facebook xảy ra sau khi chúng tôi cập nhật một thay đổi có ảnh hưởng đến cấu hình hệ thống". Người này cũng thông tin thêm, "chúng tôi đã nhanh chóng sửa chữa các vấn đề và khôi phục 100% hoạt động của dịch vụ".

----------------------------------------------

Nhóm hacker tuyên bố chính họ đã tấn công Facebook và Instagram, khiến mạng xã hội này bị sập trong khoảng 50 phút trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo Bkav đây mới chỉ là thông tin một chiều, cần phải đợi thêm phản hồi chính thức từ Facebook.

Đầu giờ chiều nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa gặp sự cố không thể truy cập được trên quy mô toàn cầu. Thời gian "sập" mạng kéo dài tới 50 phút, lâu nhất trong vòng 2 năm qua. Không chỉ vậy, mạng xã hội ảnh Instagram mà Facebook sở hữu cũng gặp sự cố tương tự.

Tuy nguyên nhân của sự cố chưa được công bố chính thức, nhưng có vẻ như nhóm hacker có biệt danh "Lizard Squad" (còn gọi là nhóm "Thằn lằn) là thủ phạm đứng đằng sau. Đây cũng là nhóm hacker hôm qua đã tấn công vào website của Malaysia Airlines ngày hôm qua (26/1/2015). Lizard Squad mới đây đã đăng tải trên Twitter nhận trách nhiệm về sự vụ này. Một nguồn tin cho biết Facebook đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

1490893151facebook1.jpg


Nhóm hacker "Thằn lằn" nhận trách nhiệm vụ tấn công Facebook


1490893151facebook2.jpg

Việc Facebook bị "sập" không chỉ ảnh hưởng tới người dùng mạng xã hội này, mà còn ảnh hưởng đến các ứng dụng và dịch vụ phụ thuộc Facebook làm tài khoản đăng nhập. Tuy nhiên, có vẻ "cơn ác mộng" đã kết thúc, khi giờ đây Facebook đã bình thường trở lại.

Theo ICTNews, VnExpress, Bkav
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Re: [Update] Lizard Squad tuyên bố tấn công Facebook và Instagram

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=KtO-rQ1TDVs[/YOUTUBE]
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Bên trên