Tiền ảo Squid Game lôi kéo các nhà đầu tư, đánh cắp hàng triệu đô

04/06/2014
37
446 bài viết
Tiền ảo Squid Game lôi kéo các nhà đầu tư, đánh cắp hàng triệu đô

Một dự án tiền điện tử dựa trên Squid Game vừa bị cáo buộc lừa đảo, với việc rút hàng triệu đô đánh cắp từ các nhà đầu tư.

Các xu hướng mới ăn theo loạt phim Squid Game trên Netflix đều có thể bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt. Tiền điện tử Squid Game cũng trong số đó. Dự án hứa hẹn với các nhà đầu tư vào một trò chơi trực tuyến có trả phí, trong đó người chơi tham gia để kiếm tiền thưởng.
Dự án tiền điện tử Squid Game không liên quan đến bộ phim truyền hình trên Netflix hay những người làm bộ phim này.
Theo kế hoạch, game trực tuyến này sẽ được ra mắt vào tháng 11 và muốn chơi sẽ phải dùng SQUID token. Tuy nhiên, chưa đầy hai tuần sau khi SQUID token được tung ra (đạt giá trị cao nhất là hơn 2.850 USD) - đồng tiền này mất giá đến hơn 99,99% và hiện chỉ có giá là 0,003028 USD.
Nếu như các nhà đầu tư trước đó đã rất thích thú khi thấy đồng tiền này tăng giá từ 0,01 USD lên giá trị cao hơn rất nhiều, thì giờ đây họ lại không thể bán token của mình.
Theo CoinMarketCap, một "cơ chế chống bán phá giá được áp đặt bởi các nhà phát triển của dự án khiến nhà đầu tư không thể bán được".
SQ.png
Các nhà đầu tư không thể chuyển token, nhóm phát triển đã im lặng. Hiện tại, trang web của dự án là inkgame.cash không thể truy cập, tài khoản Twitter cũng tạm dừng hoạt động với lý do: "hoạt động bất thường".
Đây có thể coi là một trò lừa đảo, trong đó tiền đầu tư bị chiếm đoạt và các nhà phát triển thì biến mất.
Trong một kênh Telegram được liên kết với dự án, một quản trị viên cho biết: "Ai đó đang cố gắng hack dự án của chúng tôi. Không chỉ tài khoản Twitter @GoGoSquidGame mà còn cả hợp đồng của chúng tôi nữa. Chúng tôi đang cố gắng bảo vệ nhưng giá cả vẫn bất thường".
Các nhà phát triển Squid Game có thể không muốn tiếp tục chạy dự án bởi đang rất căng thẳng với những kẻ lừa đảo. Gizmodo ước tính rằng thiệt hại của nhà đầu tư đã lên tới 3,3 triệu đô.
Theo: ZDNet
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Thẻ
phishing squid game tiền ảo
Bên trên