Gần 800GB dữ liệu nhà phát triển trò chơi điện tử EA bị đánh cắp

WhiteHat Team

Administrators
Thành viên BQT
09/04/2020
84
534 bài viết
Gần 800GB dữ liệu nhà phát triển trò chơi điện tử EA bị đánh cắp
Nhà phát hành trò chơi điện tử Electronic Arts (EA) xác nhận đã bị tin tặc tấn công và đánh cắp dữ liệu. Đây có thể là “miếng mồi ngon” để tội phạm mạng sử dụng cho mục đích xấu.

Theo đó, một tài khoản nặc danh đăng trên diễn đàn dark web tuyên bố đã lấy được 780 gigabyte dữ liệu trong cuộc tấn công, bao gồm source code của FIFA 21 và công cụ trò chơi Frostbite của EA, được sử dụng trong các game như FIFA, Madden, Battlefield, Star Wars, Squadrons and Anthem.

Security-EAGames-Data-Breach-1020765208.jpg


Theo thống kê nhanh của WhiteHat, đến cuối năm 2020 FIFA21 có 3 triệu người chơi
, Battlefield là gần 7.5 triệu.

Đại diện của EA cho biết đang điều tra vụ việc và hiện chưa có dấu hiệu dữ liệu của người chơi bị truy cập và xác nhận rằng vụ việc không liên quan đến ransomware. Tấn công vào EA là vụ việc mới nhất trong chuỗi những vụ rò rỉ source code của các game có cấu hình đồ họa cao. Các nạn nhân của năm ngoái gồm có Valve, Capcom, Nintendo và Ubisoft.

Đầu năm nay, ransomware đã tấn công trò chơi Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red. Source code là mục tiêu hấp dẫn đối với tin tặc vì chỉ cần phát hiện và hiểu được nguyên tắc hoạt động là có thể crack để đe dọa tính toàn vẹn của trò chơi điện tử trực tuyến, server và thậm chí là tính bảo mật của người chơi.

“Số phận” của source code và công cụ Frostbite hiện vẫn chưa biết đi đâu về đâu, dù EA cho biết họ không mong muốn người chơi sẽ bị xâm phạm dữ liệu. Và dù cho các thông tin bị đánh cắp có bị công khai hay lưu hành trên chợ đen, thì điều khiến các game thủ lo lắng nhất là không biết vụ việc sẽ gây hậu quả đến mức nào.

Theo Wired
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Bên trên