CloudFlare: 94% lưu lượng Tor thực chất là độc hại

30/07/2014
79
711 bài viết
CloudFlare: 94% lưu lượng Tor thực chất là độc hại
Hơn bao giờ hết, các trang web đang ngăn chặn người dùng sử dụng mạng ẩn danh Tor hoặc giảm bớt số lượng dịch vụ. CloudFlare tiết lộ lý do tại sao bằng số liệu được công bố ngày 31/3.

Trong một bài blog mang tên “The Trouble with Tor” (Rắc rối với Tor), Giám đốc điều hành CloudFlare ông Matthew Prince cho hay 94% truy vấn qua mạng Tor thực chất là độc hại.
1489939948Tor.jpg



Một đồ thị trong bài blog cho thấy gần 70% các nút thoát Tor được liệt vào danh sách nút “spam bình luận” tại một số thời điểm của năm ngoái.

Bắt đầu từ tháng trước, CloudFlare coi người dùng Tor thuộc “lãnh thổ” của mình và hiện tại đang cung cấp cho khách hàng của hãng bốn lựa chọn xử lý lưu lượng được truyền từ Tor. Họ có thể liệt chúng vào danh sách trắng, thử nghiệm việc người dùng Tor sử dụng CAPTCHA hoặc JavaScript hoặc đưa lưu lượng Tor vào danh sách đen. Tùy chọn danh sách đen chỉ áp dụng cho cách khách hàng doanh nghiệp.

Do có nhiều website tương tác với số lượng lớn lưu lượng web có hại được truyền thông qua Tor nên thách thức trong việc cân bằng an ninh đối với các nhu cầu của người dùng ẩn danh hợp pháp sẽ tăng lên. Mạng ẩn danh được sử dụng hiệu quả bởi những người tìm kiếm nhằm tránh cơ chế kiểm duyệt hoặc bị ngăn chặn cũng được yêu thích bởi những kẻ lừa đảo và kẻ phát tán tin rác.

Nghiên cứu về Tor được công bố cuối tháng cho thấy một số các giới hạn đã được áp đặt trên người dùng Tor. Wikipedia, lấy ví dụ, chỉ cho phép người dùng Tor đọc nhưng không thể chỉnh sửa bài viết. Google cho phép truy cập trang chủ nhưng hiển thị CAPTCHA hoặc chặn trang đối với người tìm kiếm bằng mạng Tor. Ngân hàng Mỹ không cho phép đăng nhập từ Tor.

Các trang web như yelp.com, macys.com, và bestbuy.com, sử dụng Akamai và Amazon Web Services, hiện đang chặn 60 – 70% nút thoát Tor, theo các nghiên cứu tương tự.

Nguồn: Arstechnica
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Bên trên