Hong Kong: 30% học sinh trung học bị lộ thông tin cá nhân

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi MrQuậy, 06/09/18, 06:09 AM.

  1. MrQuậy

    MrQuậy Moderator Thành viên BQT

    Tham gia: 24/09/13, 04:09 PM
    Bài viết: 1,853
    Đã được thích: 156
    Điểm thành tích:
    63
    [​IMG]
    Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)​

    Theo tờ Đại Công báo (Hong Kong) số ra ngày 4/9, một cuộc khảo sát đối với học sinh trung học tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) về việc bị lộ thông tin cá nhân trên mạng cho thấy, hơn 30% số học sinh được hỏi cho biết từng bị người khác đăng ảnh hoặc video của mình lên mạng.

    12% từng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin cá nhân về người khác; hơn 10% uất ức hoặc lo ngại do bị người khác tìm hiểu thông tin cá nhân trên mạng.

    Kết quả khảo sát trên được công bố tại một cuộc hội thảo do Trung tâm tư vấn công nghệ và pháp luật thuộc Đại học Hong Kong tổ chức.

    Cuộc khảo sát được tiến hành từ tháng 2 đến tháng 6, phỏng vấn khoảng 2.100 học sinh trung học. Trong số những người từng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin cá nhân của người khác, 53% tìm kiếm thông tin đối tượng mà họ thích, 51% tìm kiếm thông tin đối tượng mà họ không thích.

    Cũng theo kết quả khảo sát, 15% số người được hỏi cho biết từng bị người khác đăng số điện thoại di động của mình lên Internet.

    Về phàn ứng nếu bị người khác tự tiện đăng thông tin cá nhân của mình, có 66% học sinh được hỏi cho biết không truy hỏi đến cùng, 35% liên lạc với đối phương yêu cầu gỡ bỏ thông tin, trong khi có 48% “phản kích” bằng cách đăng thông tin cá nhân của đối phương.

    Tại cuộc hội thảo trên, Ủy viên bảo mật dữ liệu cá nhân Hong Kong, ông Hoàng Kế Nhi cho biết trong 5 năm qua Văn phòng Ủy viên bảo mật dữ liệu cá nhân tiếp nhận các vụ khiếu nại bị lăng nhục trên mạng có xu hướng gia tăng.

    Ông Hoàng Kế Nhi cho rằng con số khiếu nại này "chỉ là một phần nhỏ trong vấn đề lớn”./.

    Theo Vietnam+​
     
    Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan