WhiteHat News #ID:3333
VIP Members
-
04/06/2014
-
37
-
446 bài viết
HSBC bị lộ thông tin thế chấp của khách hàng
HSBC đang tiến hành thông báo tới các khách hàng tại Mỹ, trong đó cho biết thông tin về tài khoản thế chấp của họ đã bị tung lên Internet.
Cuối tháng 3, ngân hàng này phát hiện 685 khách hàng thế chấp tại New Hampshire, Mỹ đã bị ảnh hưởng. HSBC cho biết những thông tin này đã bị tung lên internet từ cuối 2014.
Thông tin bị tiết lộ bao gồm: tên, số an sinh xã hội, số tài khoản và thông tin các tài khoản cũ, số điện thoại…
“HSBC lấy làm tiếc về vụ việc này. Chúng tôi đang tiến hành rà soát kỹ lưỡng các hồ sơ có khả năng bị ảnh hưởng và tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn chặn những sự cố tương tự có thể xảy ra”. Hiện, các thông tin đã không còn bị truy cập.
HSBC bắt đầu việc thông báo tới các khách hàng vào 9/4/2015 và cung cấp dịch vụ miễn phí có tên Identity Guard, giúp khách hàng phát hiện thông tin của mình đang bị kẻ xấu sử dụng.
Đây không chỉ là công cụ giám sát và bảo vệ dữ liệu tín dụng cần thiết, mà còn có chức năng giám sát các phòng chat và các nhóm tin, thông báo cho khách hàng nếu các số an sinh xã hội, thẻ tín dụng và số tài khoản ngân hàng được tìm thấy tại các địa điểm không an toàn.
Hiện không có thông tin chi tiết về việc làm thế nào ngân hàng này phát hiện ra vụ việc và có hay không việc dữ liệu khách hàng đã bị sử dụng cho các mục đích xấu.
Vào năm 2009, 3 công ty HSBC đã bị Cơ quan dịch vụ tài chính phạt tổng cộng 3 triệu bảng do không bảo vệ thông tin khách hàng dẫn đến 2 vụ việc mất dữ liệu.
Cuối tháng 3, ngân hàng này phát hiện 685 khách hàng thế chấp tại New Hampshire, Mỹ đã bị ảnh hưởng. HSBC cho biết những thông tin này đã bị tung lên internet từ cuối 2014.
Thông tin bị tiết lộ bao gồm: tên, số an sinh xã hội, số tài khoản và thông tin các tài khoản cũ, số điện thoại…
“HSBC lấy làm tiếc về vụ việc này. Chúng tôi đang tiến hành rà soát kỹ lưỡng các hồ sơ có khả năng bị ảnh hưởng và tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn chặn những sự cố tương tự có thể xảy ra”. Hiện, các thông tin đã không còn bị truy cập.
HSBC bắt đầu việc thông báo tới các khách hàng vào 9/4/2015 và cung cấp dịch vụ miễn phí có tên Identity Guard, giúp khách hàng phát hiện thông tin của mình đang bị kẻ xấu sử dụng.
Đây không chỉ là công cụ giám sát và bảo vệ dữ liệu tín dụng cần thiết, mà còn có chức năng giám sát các phòng chat và các nhóm tin, thông báo cho khách hàng nếu các số an sinh xã hội, thẻ tín dụng và số tài khoản ngân hàng được tìm thấy tại các địa điểm không an toàn.
Hiện không có thông tin chi tiết về việc làm thế nào ngân hàng này phát hiện ra vụ việc và có hay không việc dữ liệu khách hàng đã bị sử dụng cho các mục đích xấu.
Vào năm 2009, 3 công ty HSBC đã bị Cơ quan dịch vụ tài chính phạt tổng cộng 3 triệu bảng do không bảo vệ thông tin khách hàng dẫn đến 2 vụ việc mất dữ liệu.
Nguồn: Computer Weekly