WhiteHat News #ID:3333
VIP Members
-
04/06/2014
-
37
-
446 bài viết
British Airways thừa nhận tài khoản của các khách hàng thân thiết bị hack
Hãng hàng không British Airways đã thừa nhận tài khoản của hàng nghìn khách hàng thân thiết của hãng này đã bị hack.
Phía công ty cho biết hoạt động bất hợp pháp này đã ảnh hưởng tới một số lượng nhỏ khách hàng thường xuyên bay với British Airways, có tài khoản Executive Club (một chương trình khách hàng thường xuyên của British Airways).
Theo thông tin từ British Airways, việc xâm nhập được thực hiện bằng cách sử dụng thông tin về chủ tài khoản được thu thập từ nhiều nguồn khác trên web, có nghĩa đây không phải là một vụ hack trực tiếp vào hệ thống của hãng này.
British Airways cho biết trong thông báo phát đi “Có vẻ như một bên thứ ba nào đó lấy thông tin trên Internet qua chu trình tự động và cố gắng truy cập một số tài khoản”.
Hãng hàng không này cũng cho biết thêm không có bất cứ thông tin nhạy cảm nào bị ảnh hưởng.
"Chúng tôi đảm bảo với khách hàng rằng không hề có bất kỳ ghi nhận nào về việc truy cập nào vào trang thông tin trong tài khoản bao gồm lịch sử hoạt động hay chi tiết thông tin thanh toán".
Tuy nhiên, một số chủ tài khoản Executive Club đã than phiền trên diễn đàn rằng điểm Avios tích lũy thông qua việc thường xuyên bay, được sử dụng cho các chuyến bay hoặc các dạng nâng cấp khác đã bị đánh cắp.
“Ngày hôm qua điểm số Avios của tôi là 46.418, bây giờ đã là số 0”. Một khách hàng khác thì cho biết “217.000 điểm đã không còn trong tài khoản”.
Những khách hàng khác thì cho biết sau khi thông báo cho hãng qua điện thoại, tất cả các tài khoản này đã được khóa và số điểm của họ sẽ được khôi phục.
Vụ hack British Airways xảy ra một tuần sau khi một lỗi an ninh trên hệ thống tài khoản của khách sạn và khu nghỉ dưỡng Hilton được công bố, vụ việc dấy lên lo ngại về việc các tài khoản có thể bị hack đơn giản chỉ bằng đoán 9 ký tự số.
Nguồn: V3.co.uk
Phía công ty cho biết hoạt động bất hợp pháp này đã ảnh hưởng tới một số lượng nhỏ khách hàng thường xuyên bay với British Airways, có tài khoản Executive Club (một chương trình khách hàng thường xuyên của British Airways).
Theo thông tin từ British Airways, việc xâm nhập được thực hiện bằng cách sử dụng thông tin về chủ tài khoản được thu thập từ nhiều nguồn khác trên web, có nghĩa đây không phải là một vụ hack trực tiếp vào hệ thống của hãng này.
British Airways cho biết trong thông báo phát đi “Có vẻ như một bên thứ ba nào đó lấy thông tin trên Internet qua chu trình tự động và cố gắng truy cập một số tài khoản”.
Hãng hàng không này cũng cho biết thêm không có bất cứ thông tin nhạy cảm nào bị ảnh hưởng.
"Chúng tôi đảm bảo với khách hàng rằng không hề có bất kỳ ghi nhận nào về việc truy cập nào vào trang thông tin trong tài khoản bao gồm lịch sử hoạt động hay chi tiết thông tin thanh toán".
Tuy nhiên, một số chủ tài khoản Executive Club đã than phiền trên diễn đàn rằng điểm Avios tích lũy thông qua việc thường xuyên bay, được sử dụng cho các chuyến bay hoặc các dạng nâng cấp khác đã bị đánh cắp.
“Ngày hôm qua điểm số Avios của tôi là 46.418, bây giờ đã là số 0”. Một khách hàng khác thì cho biết “217.000 điểm đã không còn trong tài khoản”.
Những khách hàng khác thì cho biết sau khi thông báo cho hãng qua điện thoại, tất cả các tài khoản này đã được khóa và số điểm của họ sẽ được khôi phục.
Vụ hack British Airways xảy ra một tuần sau khi một lỗi an ninh trên hệ thống tài khoản của khách sạn và khu nghỉ dưỡng Hilton được công bố, vụ việc dấy lên lo ngại về việc các tài khoản có thể bị hack đơn giản chỉ bằng đoán 9 ký tự số.
Nguồn: V3.co.uk
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: