Ginny Hà
VIP Members
-
04/06/2014
-
88
-
689 bài viết
350.000 thông tin khách hàng Morgan Stanley bị đánh cắp
Ngân hàng lớn tại Mỹ - Morgan Stanley đã sa thải một nhân viên vì hành vi ăn cắp dữ liệu 350.000 khách hàng sử dụng dịch vụ quản lý tài sản tại đây. Một số thông tin trong số trên đã bị đăng tải lên mạng Internet.
Cụ thể, nhân viên này đã ăn cắp những dữ liệu bao gồm cả thông tin tài khoản và đăng những thông tin này trên mạng trực tuyến. Ngân hàng đã thông báo việc thi hành luật đối với người này, tuy nhiên chưa tìm thấy bằng chứng có khách hàng nào bị thiệt hại về tiền. Morgan Stanley cho biết đã điều tra ra thông tin tài khoản của khoảng 900 khách hàng bị đăng trên một website và nhanh chóng gỡ bỏ các dữ liệu đó.
Đại diện Morgan Stanley cho biết hãng này sẽ nghiêm túc truy cứu trách nhiệm trong việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng và đang làm việc với các nhà chức trách có liên quan để thực hiện một cuộc điều tra kỹ càng về sự cố này.
Trước đó, một sự cố bị hacker tấn công trong năm ngoái của tập đoàn tài chính JP Morgan Chase cũng đã đe dọa thông tin cá nhân của khoảng 76 triệu khách hàng.
Trong vụ việc, Morgan Stanley không nói rõ tên nhân viên bị sa thải. Ngân hàng cho biết sẽ thông báo cho tất cả những khách hàng có nguy cơ bị ảnh hưởng từ sự cố này - số lượng tương đương 10% tổng số khách hàng cũng như tăng cường an ninh cho những tài khoản trên.
Những thông tin bị đánh cắp không bao gồm mật khẩu hay số mã bảo vệ tài khoản, ngân hàng cho biết. Dữ liệu tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng cũng không bị ảnh hưởng.
Cuộc điều tra của ngân hàng cho thấy nhân viên trên đã tìm cách rao bán những thông tin ăn cắp được, tuy nhiên chưa có bằng chứng cho thấy một bên thứ 3 đã nhận được “hàng hóa” đặc biệt này. Morgan Stanley hiện tại đã vô hiệu hóa các thiết bị sử dụng để truy cập vào những dữ liệu bị đánh cắp.
Cụ thể, nhân viên này đã ăn cắp những dữ liệu bao gồm cả thông tin tài khoản và đăng những thông tin này trên mạng trực tuyến. Ngân hàng đã thông báo việc thi hành luật đối với người này, tuy nhiên chưa tìm thấy bằng chứng có khách hàng nào bị thiệt hại về tiền. Morgan Stanley cho biết đã điều tra ra thông tin tài khoản của khoảng 900 khách hàng bị đăng trên một website và nhanh chóng gỡ bỏ các dữ liệu đó.
Đại diện Morgan Stanley cho biết hãng này sẽ nghiêm túc truy cứu trách nhiệm trong việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng và đang làm việc với các nhà chức trách có liên quan để thực hiện một cuộc điều tra kỹ càng về sự cố này.
Trước đó, một sự cố bị hacker tấn công trong năm ngoái của tập đoàn tài chính JP Morgan Chase cũng đã đe dọa thông tin cá nhân của khoảng 76 triệu khách hàng.
Trong vụ việc, Morgan Stanley không nói rõ tên nhân viên bị sa thải. Ngân hàng cho biết sẽ thông báo cho tất cả những khách hàng có nguy cơ bị ảnh hưởng từ sự cố này - số lượng tương đương 10% tổng số khách hàng cũng như tăng cường an ninh cho những tài khoản trên.
Những thông tin bị đánh cắp không bao gồm mật khẩu hay số mã bảo vệ tài khoản, ngân hàng cho biết. Dữ liệu tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng cũng không bị ảnh hưởng.
Cuộc điều tra của ngân hàng cho thấy nhân viên trên đã tìm cách rao bán những thông tin ăn cắp được, tuy nhiên chưa có bằng chứng cho thấy một bên thứ 3 đã nhận được “hàng hóa” đặc biệt này. Morgan Stanley hiện tại đã vô hiệu hóa các thiết bị sử dụng để truy cập vào những dữ liệu bị đánh cắp.
Theo An ninh tiền tệ