Rò rỉ thông tin khách hàng đi máy bay

khanhhoangbkdn

VIP Members
07/10/2016
34
65 bài viết
Rò rỉ thông tin khách hàng đi máy bay
Hiện tại trên các báo đang lùm xùm về vụ lộ thông tin chuyến bay ,theo phản hồi của khách hàng họ liên tục nhận được được tin nhắn quảng cáo dịch vụ Taxi khiến họ rất khó chịu.Vụ này thì đã có từ lâu nhưng giờ các báo mới bắt đầu đăng .
Và theo mình điều tra được thì chỉ có một số người nhận được tin nhắn quảng cáo đó chứ không phải người nào sử dụng dịch vụ hàng không cũng nhận được .
20638494_10155569616010960_5277464885348574741_n.jpg
Mời anh em đọc qua bài viết này :
http://tuoitre.vn/cho-troi-mua-ban-thong-tin-khach-di-may-bay-20171002084650556.htm
Dựa vào thông tin của bài trên thì ta có thể phân tích tài xế nhận thông tin khách hàng đặt vé và đấu giá trên các phần mềm ngoài ra còn một số hãng Taxi lấy được thông tin khách hàng đặc biệt là Nội Bài Connect .
Vậy dữ liệu thông tin khách hàng từ đâu mà có? Từ khi khách hàng đặt vé thông tin chuyến bay của khách sẽ lưu vào cơ sở dữ liệu của hãng hàng không, Các bộ phận có thể xem thông tin khách hàng từ cơ sở dữ liệu:
  • Khách hàng đặt vé từ phòng vé máy bay ,Phòng vé có thông tin khách hàng đã đặt và Chuyển thông tin qua cho hãng .
  • Khách hàng đặt vé qua Website của hãng, Thông tin khách sẽ lưu trực tiếp trên cơ sở dữ liệu của hãng .
  • Bộ phận quản lý chuyến bay của khách hàng .
  • Bộ phận dịch vụ mặt đất...Vv..
  • Ngoài ra khách hàng cũng có thể bị lộ thông tin trên các mạng xã hội do chia sẽ .
Như vậy bên phía người mua thông tin hiện tại chỉ có một số hãng Taxi và tài xế Taxi nhưng sao chúng ta biết được còn ai mua thông tin đó và họ sử dụng thông tin cá nhân để làm gì ? Khó có thể đánh giá được mức độ nguy hiểm của nó .Vậy câu hỏi đặt ra là ai là người bán thông tin ? Công an và đại diện hãng hàng không đang tích cực điều tra làm rõ nhưng mình nghĩ qua thời gian nó cũng lắng xuống như bao nhiêu vụ khác .
Đại diện hãng hàng không nói gì ?
“Trong dây chuyền hàng không, rất nhiều bộ phận có thể truy cập hệ thống thông tin hành khách từ các đại lý bán vé, hãng hàng không, đơn vị làm dịch vụ mặt đất… Do đó, khả năng lộ, lọt thông tin khách hàng ra bên ngoài là có thể xảy ra” trích trả lời ông Đinh Việt Sơn.
Tất nhiên rồi không ai muốn bị lộ thông tin khách hàng trừ những người có lợi từ việc đó .
Qua sự việc này ta thấy Khách hàng bất lực trước sự kiểm soát thông tin của mình đã bị mua đi bán lại nhưng trách nhiệm thuộc về ai ? Trách nhiệm thuộc về hãng hàng không nhưng họ đang nói gì ? Chúng tôi tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng gửi về cục hàng không và đang điều tra làm rõ .
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
  • Thích
Reactions: maldet
Trước mình đặt mua ở đại lý trực tiếp vé máy bay và không hề bị các số dịch vụ làm phiền, có thể thông tin trên trang đặt vé trực tuyến bị rò rỉ khả năng cao là bị đem bán cho các hãng dịch vụ nói chung.
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Trước mình đặt mua ở đại lý trực tiếp vé máy bay và không hề bị các số dịch vụ làm phiền, có thể thông tin trên trang đặt vé trực tuyến bị rò rỉ khả năng cao là bị đem bán cho các hãng dịch vụ nói chung.
Đặt vé trực tuyến rò rỉ đâu thì không biết nhưng em nghĩ cũng có thể có 1 số đại lý bán thông tin của mình .
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
  • Thích
Reactions: sunny
Comment
Có thể hạn chế bằng cách đặt vé trực tiếp từ hãng mà không qua đại lý của Vietjet Air, Vietnam Airline

Nhưng người dùng cũng thường bất cẩn lắm, như mấy hôm gần đây có thông tin được thẻ nạp 50k từ facebook giả mạo của Cường Đô La là các bác lại nhiệt tình gửi gắm số điện thoại vào đấy ngay, mất thông tin từ đấy mà ra.

Screenshot_12.jpg
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Mình hay đặt vé trực tuyến, theo anh em thì có cách nào để tránh bị lộ thông tin không?
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Việc rò rỉ này chắc chắn là có giao dịch mua bán rồi. Điện thoại của mình tuần nào cũng nhận được cuộc gọi từ các công ty bảo hiểm, môi giới bất động sản .... Vậy tại sao họ lại có số của KH trong khi mình chưa từng liên hệ. :(
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Mình hay đặt vé trực tuyến, theo anh em thì có cách nào để tránh bị lộ thông tin không?
Vì thông tin là từ 2 phía nên bạn cứ tốt nhất đảm bảo an toàn bên bạn còn bên hãng thì đó là trách nhiệm của họ.
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Mình hay đặt vé trực tuyến, theo anh em thì có cách nào để tránh bị lộ thông tin không?
Vé phân phối hầu hết qua các đại lý trung gian nên bạn có thể đặt vé những đại lý nào uy tín đã mua vé nhiều lần và chưa hề bị quảng cáo làm phiền.
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Đã có thông tin điều tra của hãng hàng không rồi nhé :
[Vnreview]Theo nhà chức trách hàng không, hiện tượng lộ thông tin hành khách đi tàu bay bắt đầu xuất hiện từ năm 2013 ở các sân bay Cam Ranh và Nội Bài, hành khách nhận được các tin nhắn chào mời sử dụng dịch vụ taxi. Các hãng hàng không đã tiến hành rà soát hệ thống đặt giữ chỗ của mình để xác minh nguyên nhân.

Kết quả cho thấy, việc lộ thông tin do một số nhân viên của các hãng hàng không, các đại lý bán vé máy bay cung cấp thông tin hành khách cho các hãng taxi, các khách sạn chào mời hành khách sử dụng dịch vụ. Các hãng hàng không xử lý bằng hình thức cho thôi việc một số nhân viên, cắt hợp đồng đại lý bán vé máy bay vi phạm.

Gần đây, việc lộ thông tin hành khách vẫn xảy ra chiều hướng tăng, các hãng taxi có được thông tin hành trình và số điện thoại của hành khách để tiếp thị dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ xe đi đến sân bay Nội Bài và Cam Ranh là địa phương nơi các cảng hàng không cách xa trung tâm thành phố. Nhà chức trách đã nhận được một số thông tin phản ánh của hành khách về việc hãng taxi tiếp thị đón khách khi họ vừa hạ cánh xuống sân bay.

Ai còn bị các hãng taxi spam tin nhắn thì report lại số điện thoại cho các hãng chức trách nhé
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Bên trên