Phát hiện hình thức gian lận thẻ ngân hàng mới tại Nga

20/03/2017
113
356 bài viết
Phát hiện hình thức gian lận thẻ ngân hàng mới tại Nga
Nhiều khách hàng tại Nga bị lừa rút tiền tại chi nhánh ngân hàng hoặc cây ATM và chuyển đến tài khoản của hacker.
ecommerce-2607114_1280.jpg
“Những kẻ lừa đảo, bằng cách thức nào đó, đã dụ dỗ khách hàng chuyển tiền cho chúng qua cây ATM và/hoặc tại những quầy thu ngân”, Mikhail Ivanov, Giám đốc Phòng an ninh thông tin của RosBank, Nga cho biết.

Trong khi đó, theo Stanislav Pavlunin, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc An ninh của Ngân hàng Pochta, Nga, đây là một trong những cách thức tấn công social engineering mới của tội phạm mạng.

Ilya Suloev, Giám đốc Cục An toàn Thông tin của Ngân hàng Otkritie, giải thích phần lớn các hoạt động gian lận được thực hiện bằng các kỹ thuật lừa đảo. Kể từ đầu năm 2020, ngân hàng Sberbank nhận đã ghi nhận gần 2,9 triệu báo cáo tình trạng bị gian lận của khách hàng, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Cách thức phổ biến nhất mà hacker thường dùng để dụ dỗ khách hàng là gọi điện thoại. Chúng thường giả danh nhân viên dịch vụ an ninh từ các ngân hàng hoặc các cơ quan chính phủ.

Oleg Kuserov, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Absolut, xác nhận số vụ lừa đảo qua điện thoại tại Nga đã tăng lên trong năm nay.

Theo Ehackingnews
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Thẻ
ngân hàng tấn công ngân hàng
Bên trên