Nguy cơ bảo mật từ mạng xã hội Việt Nam "ăn theo" dự thảo luật an ninh mạng

adamdj

VIP Members
24/08/2016
91
130 bài viết
Nguy cơ bảo mật từ mạng xã hội Việt Nam "ăn theo" dự thảo luật an ninh mạng
Những ngày qua, trên các mạng xã hội ở Việt Nam xôn xao về dự thảo luật an ninh mạng sẽ ảnh hưởng thế nào với người dùng Facebook khi được ban hành.
Lợi dụng điều đó, một số mạng xã hội Việt Nam xuất hiện nhằm "thay thế" facebook tại Việt Nam.
Vietnamta là một trong những số mạng xã hội đó.
35114708_1690533987696654_4931117669832196096_n.png
Giao diện đăng kí, đăng nhập tương đối giống Facebook
Ngoài ra còn có apps trên Android và IOS. Lướt quá 1 vòng đánh giá trên CHplay và Appstore nhiều đánh giá tiêu cực và cho 1* rất nhiều cụ thể: Thiết kế app xấu, load chậm, chức năng ít, lỗi nhiều,chưa có giấy phép hoạt động...tóm lại là không đáng để sử dụng.Tuy đã ra đời được vài tháng, nhưng gần đây xuất hiện bài quảng cáo cho trang web đó với những ưu đãi tốt.
fb.jpg
Cái chính cần chú ý ở đây là nguy cơ bảo mật, lừa mất tài khoản Facebook. Hiện tại Vietnamta đang bị lỗi, tuy nhiên, theo một một số nguồn tin, khi đăng kí tài khoản trên Vietnamta, yêu cầu kết nối với Facebook của người dùng.
Đánh vào tâm lý người dùng Facebook lo sợ bị khóa tài khoản Facebook khi dự luật an ninh mạng được ban hành, cùng với sự tò mò, nhiều người dùng đăng kí tài khoản tại đây và liên kết tài khoản facebook của mình. Khi đó, nguy cơ mất tài khoản của người dùng là rất lớn. Tài khoản facebook là nơi có nhiều thứ bí mật, quan trọng của người dùng.
Trên chỉ là những nhận định ban đầu về mạng xã hội đó. Tuy nhiên, mỗi người dùng Facebook hãy cảnh giác với những mạng xã hội đó, đừng mất bò mới lo làm chuồng.
 
Bên trên