Bitcoin - có gì sau đồng tiền mã hoá được hacker ưa chuộng?

t04ndv

Moderator
02/02/2021
18
85 bài viết
Bitcoin - có gì sau đồng tiền mã hoá được hacker ưa chuộng?
Tiền ảo hay đại diện nổi tiếng nhất mà chúng ta biết đến là BitCoin chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với mọi người nhỉ. Mới đây BitCoin lại trên đà tăng trưởng với 57.338 USD/coin, một số tiền không hề nhỏ. Mình viết bài này để chia sẻ thêm về tiền điện tử và mối quan hệ của chúng đối với giới Hackers.

bitcoin.jpg

Tiền điện tử là gì ?

Tiền điện tử hay tiền ảo là một loại tiền kỹ thuật số được bảo mật bằng mật mã, điều này khiến chúng gần như không thể bị làm giả. Nó được phát minh vào năm 2008 bởi một người hoặc nhóm người có tên Satoshi Nakamoto, bắt đầu đươc sử dụng vào năm 2009 và được triển khai sau đó dưới dạng mã nguồn mở. Tiền điện tử là mạng phi tập trung dựa trên công nghệ Blockchain, giúp cho chúng đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu.

Định nghĩa "đào coin" thực ra là gì ?

Bitcoin mining hay "đào coi" là quá trình sử dụng phần cứng "khủng" để giải một bài toán cực kỳ phức tạp, khi máy tính giải quyết được vấn đề thì sẽ được trao đổi các khối Bitcoin. Việc khai thác rất tốn kém, tuy nhiên vì giá trị cao của chúng mà dân đào coin vẫn rất chịu đầu tư để khai thác. Có hai hình thức được sử dụng để đào Coin là Hardware mining và Cloud mining.

ware.jpeg

Hình ảnh trên là một "ruộng" được sử dụng để đào coin, với những cỗ máy rất lớn để xử lý các bài toán cực kỳ phức tạp. Thật sự rất tốn kém chi phí như tiền thiết bị đắt đỏ, tiêu tốn lượng điện năng rất cao.

039006db256dfe6698e58f79af7453c4.png

Cloud mining dựa trên nền tảng đám mây để khai thác bằng cách sử dụng một trung tâm dữ liệu từ xa với sức mạnh xử lý được chia sẻ. Bạn chỉ cần đăng ký và mua các hợp đồng khai thác của tổ chức bằng cách đặt cọc một số khoản phí. Công ty khai thác sẽ phân bổ phần cứng khai thác vào tài khoản của bạn và tất cả phần thưởng do giàn khai thác đó tạo ra sẽ được chuyển vào tài khoản của bạn.

Bitcoin có phải là vô hạn ?

Nhiều người lầm tưởng Bitcoin là vô hạn, nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. Trung bình khai thác mỗi Bitcoin mất 10 phút , sau 210 000 khối Bitcoin tương ứng với 4 năm thì phẩn thưởng này sẽ giảm đi một nửa. Sự kiện này được gọi là "Bitcoin Halving". Theo tính toán Bitcoin sẽ được khai thác hết vào năm 2140. Tuy nhiên, theo dự đoán, thì sẽ có đến 98% BTC được đào ra vào năm 2030.

Vậy tại sao BitCoin lại là phương thức mà Hackers yêu thích ?

Thứ nhất sử dụng Bitcoin giúp Hacker loại bỏ được rủi ro bởi tiền ảo không thể làm giả. Tiển ảo giúp ẩn danh trong giao dịch, với Bitcoin Hacker có thể quyết định chính xác những thông tin gì về họ được biết tới. Mạng lưới Bitcoin thực hiện nhiều thanh toán hầu như là ngay lập tức, chỉ tốn vài phút để một người phía bên kia địa cầu có thể nhận được tiền của bạn trong khi phải mất vài ngày đối với hệ thống liên ngân hàng quốc tế hiện tại. Cung cấp bảo mật cao vì sử dụng Blockchain, một hệ thống phi tập trung, không có ngân hàng, chính phủ hay tổ chức nào có thể thu giữ hay đóng băng tài sản.

Bất lợi của Bitcoin ?

Tính pháp lý là rủi ro hàng đầu khi tại nhiều quốc gia ví dụ như nước ta chưa có khung pháp lý nào cho giao dịch Bitcoin, có những nước còn cấm và đặt Bitcoin ngoài vòng pháp luật. Rủi ro mất key, Key dùng để truy cập vào ví Bitcoin, mấy key thì cũng mất luôn cả số coin đó. Tính biến động rất lớn, giá Bitcoin liên tục tăng giảm, sau những lần lập đỉnh cao ngất thì cũng có những lúc lao dốc một cách chóng mặt.

Qua bài viết hi vọng mọi người có một cái nhìn tổng quan về tiền ảo cũng như Bitcoin để hiểu cũng như cũng có thể "đào" hay trở thành nhà giao dịch tiền ảo trong tương lai.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Thẻ
bitcoin btc tiền điện tử
Bên trên