Cảnh báo lừa đảo qua Hotmail

DiepNV88

VIP Members
24/09/2013
369
1.552 bài viết
Cảnh báo lừa đảo qua Hotmail
Lừa đảo qua email giả mạo không còn xa lạ với chúng ta nữa nhưng vẫn có rất nhiều người vẫn dính bẫy do không để ý, quá tin vào nội dung email dẫn đến thiệt hại về tài sản không đáng có.

Từ trước tới giờ mình đã nhận được khá nhiều email fishing nhưng hôm qua mình nhận được email có nội dung khá thuyết phục nói về việc được hoàn thuế do tổ chức HMRC Online Payments ở Anh nhưng thực chất đây là một email fishing từ một địa chỉ hotmail thường gửi tới kèm đường link điền thông tin về thẻ tín dụng Master card.
Qua đây các bạn có thể lưu ý một số vấn đề để tránh được những email lừa đảo dạng này:

Khi check mail địa chỉ gửi tới là thứ bạn nên quan tâm đầu tiên, với những tổ chức lớn hay cty họ sẽ dùng tên miền riêng được đăng ký cho cty họ nên phần mở rộng sau @ sẽ là domain cty đó. Ví dụ: [email protected]
Với email mình nhận được nội dung thì của cơ quan thu thuế online tại Anh nhưng địa chỉ lại của cá nhân với tên miền mở rộng của Hotmail.

uk1.png


Trong email sẽ đính kèm những file chứa mã độc bạn nên mở dưới chế độ safe run thường thì các máy tính cài phần mềm diệt Virus có chức năng này.

Thận trọng khi click vào link lạ đính kèm và domain mở ra khi click đường link. Đặc biệt hơn là link trong email của mình bị chặn ip Việt Nam nên mình dùng Tor truy cập. Khuyến cáo là không click vào link lạ trong email nhé vì mình cần tư liệu nên mới mở còn bình thường bước 1 mình đã xóa luôn email khỏi suy nghĩ.

Tax1.png
tax2.png


Hiện dịch bệnh covid-19 đang gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế nên các quốc gia châu Âu đang có chính sách ưu đãi cho cá nhân doanh nghiệp bằng cách hoàn thuế nên nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng dịp này phát tán email fishing lừa đảo chiếm đoạt thông tin người dùng.
Nếu ở Việt Nam người dùng cũng có thể nhận được những email tương tự dạng này như bảng lương, hỗ trợ thất nghiệp ....
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
  • Thích
Reactions: whf and caocat
Thường gặp nội dung thế này là em xóa luôn.
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Bên trên