[Thảo luận]Có cần thiết yêu cầu Google và Facebook phải đặt máy chủ ở Việt Nam?

Theo mình thì quy định mới này có 2 mặt:

Thứ nhất : Mặt có lợi!
- Bảo đảm chủ quyền và kiểm soát thông tin quốc gia
- Giữ an ninh và chống phản động
- Có thể quản lý ngăn chặn kịp thời các bạo động mạng không đáng có lan tràn trên một diện rộng
- Hạn chế và kiểm soát để tránh việc bị lợi dụng đánh cắp thông tin từ quốc gia khác
Hãy thử tưởng tượng khi chúng ta cái gì cũng chia sẻ lên facebook và Mỹ muốn biến nó thành một cái backdoor, một nơi dễ dàng để sự dụng thuật phishing để khai thác thông tin dữ liệu nguồn cho một cuộc tấn công mạng? Really?
(Các bạn có thể lập luận là GG với FB đã từng từ chối FBI....etc...đó chỉ là bề nổi của tảng băng mà họ muốn cho chúng ta thấy để bảo vệ quyền lợi và sản phẩm mà họ đang thu tiền. Nhưng nếu đứng trên lập trường quốc gia, và khi chiến tranh mạng nổ ra thì các bạn nghĩ họ sẽ quan tâm tới quyền lợi và bảo mật thông tin của kẻ địch?)

Thứ hai: Có hại!
- Việc tự do trên mạng sẽ bị kiểm soát một cách chặt chẽ, và đồng thời chúng ta sẽ thành những con mồi trong cái mạng nhện khổng lồ mà chỉ cần hơi dãy một cái không kín là bạn có thể ăn hành ngập mặt
- Tạo đà cho các ông ngồi phòng lạnh dễ bề kiếm chác
- Việc buôn bán của các bạn sẽ bị kiểm soát một cách chặt chẽ chứ ko free như bây giờ, nên là buôn trốn thuế ko khai báo thì quên đi
- Mất tính tự do ngôn luận của mạng xã hội! Đói ko được than, khổ không được kêu và muốn nêu cái gì thì cẩn thận cái miệng!

Nói chung là cái gì cũng có hai mặt, nên là khó! TQ nó dám chặn, dám sẵn sàng cấm toàn bộ vì nó có sân chơi riêng của mình, nó bắt người dân sử dụng mạng xã hội của chính nước nó là wechat và một số cái nữa. Triều Tiên thì gần như muốn nói là cô lập hoàn toàn với mạng thế giới, còn VN chúng ta dùng gì, đơn giản là chúng ta chỉ dùng lại sản phẩm của người khác, khác gì việc lang thang để lại dấu chân trên lãnh thổ của người khác thì có quyền gì lên tiếng? Hổ hạ đồng bằng thì chó coi khinh, Long hãm ao tù thì khác gì con rắn nước! Chính chúng ta ko sử dụng sản phẩm của mình, dùng của người khác thì thông tin của chúng ta ko baoh bảo mật! Luôn luôn là Public!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Theo như mình được biết GG, FB,... (các ông lớn) đã đặt máy chủ ở VN rồi. Nên dự thảo đưa ra cũng chẳng ảnh hưởng gì tới mấy cái chỗ đặt đâu, quan trọng là các nội dung đi kèm với cái dự thảo thôi.
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Bên trên