Chuyên gia Australia: Triều Tiên tấn công mạng đáng sợ hơn tên lửa

MrQuậy

Well-Known Member
24/09/2013
178
2.221 bài viết
Chuyên gia Australia: Triều Tiên tấn công mạng đáng sợ hơn tên lửa

Nhân viên theo dõi sự phát tán của mã độc WannaCry tại Cơ quan an ninh mạng Hàn Quốc ở Seoul ngày 15/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)​

Ngày 23/5, trả lời phỏng vấn báo chí, giáo sư Greg Austin thuộc Trung tâm an ninh mạng của Đại học New South Wales cho rằng việc tổ chức chiến tranh mạng của Triều Tiên, còn được gọi là Đơn vị 180, bị cáo buộc thực hiện chuỗi tấn công mạng trên toàn thế giới, gây nhiễm virus cho hơn 300.000 máy tính của 150 quốc gia hồi đầu tháng Năm vừa qua khiến các nước phương Tây có mọi lý do để lo lắng về kế hoạch tấn công mạng tiếp theo của nước này.

Theo ông, Đơn vị 180 được hình thành từ một phần của Tổng cục Trinh sát (RGB) và là cơ quan tình báo gián điệp nước ngoài quan trọng của Triều Tiên, cũng đang lên kế hoạch nhắm vào Australia.

Rõ ràng, mối đe dọa tấn công Australia bằng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên là mối lo ngại nghiêm trọng, nhưng nguy cơ lớn hơn và hiện hữu đối với nước này là cuộc tấn công mạng.

Ông Austin nhận định Triều Tiên gần như chắc chắn đã tiến hành các hoạt động gián điệp mạng nhằm vào các mục tiêu của Hàn Quốc tại Australia bao gồm các quan chức, các tổ chức, máy bay dân dụng, hoặc thậm chí công dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Xứ sở chuột túi.

Ông cho rằng khả năng tấn công mạng của Triều Tiên đã được biết đến trong một thời gian, nhưng Đơn vị 180 không phải là đơn vị duy nhất mà Australia và phương Tây nên lo lắng.

Triều Tiên hiện có 6.000 “chiến binh mạng” ở trong nước và có những đơn vị khác nữa như Đơn vị 110 hay Đơn vị 1232, thậm chí họ còn hoạt động ở miền Bắc Trung Quốc.

Đơn vị 121 có 600 trong tổng số 1.800 nhân viên đảm nhiệm việc vô hiệu hóa mệnh lệnh của quân đội Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra chiến tranh./.


Theo Vietnam +​
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Bên trên