Tổng kết WhiteHat Forum năm 2016

sunny

VIP Members
30/06/2014
869
1.849 bài viết
Tổng kết WhiteHat Forum năm 2016
TỔNG KẾT WHITEHAT FORUM NĂM 2016

eB96wuNwbH_FG06fxJXZ-1LTNePVpT9EKx7ZFPEBuSBdRSWMiVYhSoyUIruRjIvfLHWVKlmjKw-OX6GcUmoRfL8wHSJBun2ukV8oxP4tyD85ep_w9t3rO_ODm0qAYh4N2_Fpfu9my4iJzejefA














Thân chào các bạn thành viên WhiteHat.vn,

Năm 2016 vừa qua, WhiteHat.vn đã có thêm bước phát triển mạnh mẽ khi tổ chức thành công nhiều chương trình sự kiện và cuộc thi quy mô quốc tế, là nơi cập nhật kịp thời tình hình diễn biến An ninh mạng trong nước và quốc tế, thu hút thêm nhiều thành viên, độc giả yêu thích An ninh mạng tham gia trao đổi, thảo luận.

Một mùa xuân mới đang về, Ban Quản trị (BQT) xin mời các bạn cùng điểm lại một số hoạt động trên WhiteHat.vn của chúng ta trong năm vừa qua:

  • 8 chương trình sự kiện trên WhiteHat được tổ chức:
    • Cuộc thi An ninh mạng toàn cầu “WhiteHat Grand Prix 2016” lần thứ 2 được tổ chức với qui mô toàn cầu, thu hút hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia.
    • 02 cuộc thi WhiteHat Contest quy mô quốc tế được tổ chức: WhiteHat Contest 11 với sự tham gia của 404 đội quốc tế, 58 đội ghi điểm; WhiteHat Contest 12 với sự tham gia của 244 đội quốc tế, 81 đội ghi điểm.
    • 02 chương trình Diễn tập An ninh mạng quy mô lớn, được WhiteHat tổ chức dành riêng cho các chuyên gia An ninh thông tin của hơn 62 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, ngân hàng nhằm mục đích hỗ trợ các đơn vị nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố An ninh mạng, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ chuyên môn giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực An ninh an toàn thông tin.
    • 03 cuộc thi Trắc nghiệm An ninh mạng được tổ chức nhằm giúp các bạn thành viên kiểm tra lại các kiến thức cơ bản cũng như cập nhật các tin tức mới nhất về tình hình An ninh mạng ở Việt Nam và trên thế giới; thu hút 327 lượt thành viên giam gia.
  • 475 Tin tức An ninh mạng liên tục được cập nhật, phản ánh kịp thời diễn biến An ninh mạng tại Việt Nam và trên thế giới. 10 bản tin An ninh mạng nổi bật hàng tháng trên diễn đàn WhiteHat.vn.
  • 842 bài trao đổi thảo luận chuyên môn kỹ thuật trong các box Trao đổi thảo luận về kiến thức An ninh mạng (Infrastructure, Web, Audit/Pentest, Virus/Malware, Exploitation, ACM/Programming, Thảo luận chung).
  • 40 bài thực hành Challenge trên hệ thống WhiteHat Wargame được cập nhật liên tục trong các lĩnh vực: Reverse Engineering, Web Security, Cryptography, Pwnable, Forensics thu hút 6580 thành viên yêu thích An ninh mạng tham gia, 2369 lượt submit trong đó có 1953 lượt submit đúng.
  • WhiteHat Security Tools cung cấp các công cụ kiểm tra lỗ hổng An ninh mạng online và các phần mềm thiết yếu, miễn phí phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập, đạt 703 lượt tải về từ các bạn thành viên và cộng đồng.
  • 13 thành viên BQT mới được bổ sung, nâng số lượng thành viên BQT lên 18, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn và chất lượng hỗ trợ các vấn đề của các bạn thành viên.
Một vài con số thống kê của diễn đàn năm 2016:
  • Số thành viên: tăng gần 3.000 thành viên mới so với năm 2015
  • Số chủ đề: tăng hơn 2.800 chủ đề mới so với năm 2015
  • Số comment: tăng hơn 4.000 bài viết mới so với năm 2015
Tiếp nối những thành tựu đã đạt được, WhiteHat.vn của chúng ta tiếp tục khẳng định là diễn đàn hàng đầu về an ninh mạng, nơi cộng đồng nghiên cứu an ninh mạng có thể trao đổi kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cũng như các vấn đề pháp luật liên quan, là môi trường thuận lợi nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu của các bạn yêu thích an ninh mạng đi theo con đường nghiên cứu đúng đắn để trở thành hacker mũ trắng, tạo ra một cộng đồng các hacker mũ trắng có tính sẵn sàng cao trong việc xử lý sự cố, tăng cường lực lượng cho an ninh mạng quốc gia.

Định hướng phát triển năm 2017:

  • Hoàn thành việc nâng cấp WhiteHat.vn sang nền tảng Xenforo
  • Đẩy mạnh các bài viết chuyên môn – kỹ thuật được cộng đồng quan tâm
  • Tổ chức các chương trình, sự kiện thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, thực hành kiến thức An ninh mạng trong cộng đồng
Nhân dịp đầu năm mới 2017 và chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu, BQT WhiteHat.vn trân trọng gửi tới các bạn thành viên và các bạn yêu thích An ninh mạng lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các bạn Sức khỏe, bình an và hạnh phúc !

BQT WhiteHat Forum

**************************************************
Các chủ đề liên quan:
>>Kế hoạch sự kiện WhiteHat năm 2016
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Chúc BQT WH Sức khoẻ và hạnh phúc
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Mừng năm mới tới, chúc anh em bạn bè WhiteHat 1 năm sung túc, đủ đầy niềm vui!
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Comment
Bên trên