Framework mới của Google giúp ngăn chặn tấn công chuỗi cung ứng phần mềm

WhiteHat Team

Administrators
Thành viên BQT
09/04/2020
85
550 bài viết
Framework mới của Google giúp ngăn chặn tấn công chuỗi cung ứng phần mềm
Sau sự cố bảo mật của SolarWinds và Codecov, các cuộc tấn công vào chuỗi cung ứng phần mềm ngày càng dày đặc và trở thành một vấn nạn đáng lo ngại. Để đảm bảo tính toàn vẹn của các gói phần mềm và ngăn chặn các sửa đổi trái phép, Google đã đề xuất một giải pháp ngăn chặn mang tên SLSA.

SLSA (Supply chain Levels for Software Artifacts) là một framework đầu-cuối nhằm đảm bảo quy trình triển khai và phát triển phần mềm - ví dụ: mã nguồn -> bản dựng (build) -> luồng xuất bản - và giảm thiểu các nguy cơ an ninh xuất phát từ việc giả mạo mã nguồn, nền tảng của bản build và kho lưu trữ tại mỗi đường dẫn trong chuỗi.

SLSA được xây dựng dựa trên cơ chế thực thi nội bộ của hãng gọi là “Binary Authorization for Bog”. Đây là một công cụ kiểm tra xác minh nguồn gốc mã nguồn và thực hiện nhận dạng mã để chắc chắn rằng phần mềm sản xuất đã triển khai được xem xét và phân quyền đúng cách.

code-dependencies.jpg

4 cấp độ bảo mật khác nhau mà SLSA cung cấp gồm:

· SLSA 1: Yêu cầu quá trình tạo bản dựng phải được ghi chép đầy đủ/tự động và có xuất xứ rõ ràng.

· SLSA 2: Yêu cầu phải sử dụng việc kiểm soát phiên bản và dịch vụ bản dựng phải được lưu trữ lại để truy vết nguồn gốc xác thực.

· SLSA 3: Yêu cầu mã nguồn và nền tảng của bản build đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể nhằm đảm bảo điều kiện kiểm tra mã nguồn đó và tính toàn vẹn của mã nguồn.

· SLSA 4: Yêu cầu phải có đánh giá chéo đối với tất cả những thay đổi và một quy trình bản dựng khép kín, có thể tái sản xuất.

software.jpg

Các chuyên gia cũng cho biết cấp độ SLSA càng cao thì các biện pháp kiểm soát bảo mật càng chặt chẽ và càng khó để xâm phạm hệ thống cũng như nằm vùng trong đó.

Đi kèm với công bố này, Google cũng chia sẻ thêm về các yêu cầu của mã nguồn và bản Build là cần thiết và đồng thời kêu gọi cần phải chuẩn hóa hệ thống và xác định một mô hình nguy cơ, liệt kê chi tiết các mối đe dọa mà SLSA có thể xử lý dài hạn.

 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Thẻ
framework google supply chain attack
Bên trên