Amazon bị EU điều tra việc thu thập dữ liệu để chèn ép các hãng bán lẻ

MrQuậy

Well-Known Member
24/09/2013
178
2.221 bài viết
Amazon bị EU điều tra việc thu thập dữ liệu để chèn ép các hãng bán lẻ

Ảnh minh họa. (Nguồn: WBAY)​

Các nhà quản lý Liên minh châu Âu đang mở cuộc điều tra xem liệu hãng bán lẻ trực tuyến của Mỹ Amazon có đang sử dụng dữ liệu của các hãng bán lẻ để ngăn cản cạnh tranh hay không.

Thông tin trên được Cao ủy phụ trách lĩnh vực cạnh tranh thương mại của EU Margrethe Vestager cho biết hôm thứ Tư 19/9.

Phát biểu trên của bà Vestager được đưa ra trong bối cảnh nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới phải đối mặt với những lời kêu gọi giới chức châu Âu có các biện pháp chặt chẽ hơn nhằm kiểm soát mức độ kiểm soát thị trường của các tập đoàn lớn như Amazon, Google.

Bà Vestager cho biết vấn đề của Amazon là hãng này lưu trữ thông tin của các công ty kinh doanh trên trang web của họ và đồng thời cạnh tranh chính với những nhà bán lẻ đó bằng cách sử dụng dữ liệu của họ để tìm hiểu thông tin khách hàng, từ đó tạo ra những sản phẩm cạnh tranh.

"Chúng tôi đang thu thập thông tin về vấn đề này và chúng tôi đã gửi khá nhiều bảng câu hỏi cho các hãng bán lẻ để hiểu rõ vấn đề này," bà Vestager nói trong cuộc họp báo ngày 19/9.

Phía Amazon chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Một nửa số hàng hóa được bán trên trang web của Amazon trên toàn cầu đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Năm ngoái, thông qua Amazon, các hãng bán lẻ bên thứ ba ở Anh đã kiếm được hơn 2,3 tỷ bảng (3,03 tỷ USD) giá trị sản phẩm ngoài nước trong khi ở Đức, các nhà bán lẻ đã kiếm được 2,1 tỷ euro (2,45 tỷ USD) bên ngoài nước Đức.

Nếu bị phát hiện vi phạm luật cạnh tranh, các công ty như Amazon có thể bị EU phạt tiền lên tới 10% doanh thu toàn cầu của công ty./.

Theo Vietnam+​
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Bên trên