Mã độc tống tiền “đánh sập” hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay của sân bay Bristol

04/06/2014
37
446 bài viết
Mã độc tống tiền “đánh sập” hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay của sân bay Bristol
Một vụ tấn công bằng mã độc tống tiền đã khiến hệ thống màn hình hiển thị thông tin chuyến bay của sân bay Bristol tại Anh bị “đánh hạ” trong suốt những ngày cuối tuần qua.

Phía sân bay cho biết vụ tấn công bắt đầu vào sáng thứ sáu tuần qua, khiến máy tính trong hệ thống mạng của sân bay bị ngừng hoạt động. Đáng chú ý là cả các màn hình hiển thị thông tin chi tiết các chuyến bay cũng bị ảnh hưởng.
Vụ tấn công nói trên đã buộc sân bay phải cho ngừng vận hành hệ thống mạng, sử dụng bảng trắng và áp phích bằng giấy để thông báo về thông tin check-in cũng như các chuyến bay đến sân bay và các điểm nhận hành lý trong suốt ngày thứ sáu, thứ bảy và đêm trong ngày tiếp theo.

bristol-airport-ransomware-featured.jpg

Trang Twitter chính thức của sân bay Bristol sau đó đã đăng thông báo sân bay đang gặp sự cố kỹ thuật với các màn hình thông báo chuyến bay và cho biết các chuyến bay đều không bị ảnh hưởng. Đồng thời cho biết các thông tin về chuyến đến và đi sẽ được đưa lên hệ thống địa chỉ công cộng.
Phía sân bay cũng kêu gọi hành khách đến sân bay sớm để có thêm thời gian cho việc làm thủ tục lên máy bay. Dù vậy, hai ngày với sự cố kỹ thuật này đã gây ra chậm trễ trong việc xử lý hành lý của khách hàng, khiến hành khách phải chờ đợi lâu hơn khoảng một tiếng.
Tuy nhiên, may mắn là không có chuyến bay nào bị trễ do cuộc tấn công nói trên. Hiện tại, hệ thống này đã được phục hồi và vận hành lại bình thường.

Theo: Trải nghiệm số
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Bên trên