Australia cảnh báo về nguy cơ khủng bố sử dụng công nghệ cao

MrQuậy

Well-Known Member
24/09/2013
178
2.221 bài viết
Australia cảnh báo về nguy cơ khủng bố sử dụng công nghệ cao

Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton. (Nguồn: AAP)​

Việc sử dụng các ứng dụng tin nhắn mã hóa để lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố là mối đe dọa lớn nhất mà các cơ quan tình báo đang phải đối mặt trong thời hiện đại, do đó, cần có các biện pháp phòng chống thống nhất và toàn diện.

Đây là cảnh báo được Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton đưa ra ngày 17/3 tại Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Australia đang diễn ra tại thành phố Sydney của Australia.

Bộ trưởng Dutton nhấn mạnh việc các phần tử cực đoan và tội phạm sử dụng các trang web "đen" đang ngày một gia tăng, đặc biệt việc sử dụng các ứng dụng tin nhắn mã hóa có thể làm giảm đáng kể khả năng phát hiện của các cơ quan an ninh và tình báo trong thời hiện đại.

Theo ông, đoàn kết là biện pháp duy nhất để đối phó với mối đe dọa này cũng như việc các nhóm cực đoan, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gia tăng sử dụng Internet nhằm truyền bá tư tưởng cực đoan và chiêu mộ thành viên mới.

Bộ trưởng Nội vụ Australia cho rằng sẽ là một sai lầm nếu các nước chỉ tập trung đối phó với mối đe dọa khủng bố trong phạm vi nước mình trong khi khủng bố và bạo lực cực đoan đã vượt ra ngoài biên giới các nước. Vì vậy, việc đối phó với mối đe dọa này đòi hỏi một nỗ lực chung và toàn diện trên phạm vi khu vực, trong đó có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan an ninh quốc gia và các cơ quan thực thi pháp luật.

Hiện Canberra đang giúp các nước ASEAN đối phó với nạn tài trợ khủng bố và bạo lực cực đoan. Dự kiến, Australia và ASEAN sẽ ký một biên bản ghi nhớ tại hội nghị này trong ngày 17/3, với một thỏa thuận hợp tác cảnh sát và tình báo mạng lần đầu tiên tại khu vực.

ASEAN và Australia đã thiết lập quan hệ đối tác đối thoại kể từ năm 1974./.

Theo Vietnam +​
 
Mời các bạn tham gia Group WhiteHat để thảo luận và cập nhật tin tức an ninh mạng hàng ngày.
Lưu ý từ WhiteHat: Kiến thức an ninh mạng để phòng chống, không làm điều xấu. Luật pháp liên quan
Bên trên